MasterClass tạo ra các lớp học trực tuyến với "nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực tương ứng của họ." Mỗi lớp có các bài học video, bài tập, sách bài tập và các buổi phỏng vấn với người hướng dẫn. Một lớp học điển hình có khoảng 10–25 bài học video tổng cộng từ hai đến năm giờ.

Các lớp học bao gồm các chủ đề như viết lách, thể thao và nấu ăn. Kể từ năm 2019, công ty đã mở rộng sang lĩnh vực chính trị, kinh tế và thiết kế trò chơi điện tử. Nhiều người hướng dẫn trình diễn trực tiếp nếu chủ đề dễ minh họa trực quan, trong khi người viết thuyết trình.

Ban đầu, MasterClass được bắt đầu chỉ với ba người hướng dẫn.  12 lớp được thêm vào năm 2017. Vào cuối năm 2017, một lớp diễn xuất do Kevin Spacey đứng lớp đã bị xóa sau khi nhiều cáo buộc tấn công tình dục được công khai chống lại nam diễn viên. Đến cuối năm 2018, MasterClass có khoảng 50 lớp học và 1.000 bài học. Hỗ trợ cho thiết bị di động lần đầu tiên được thêm vào tháng 4 năm 2018.


Tương tự như MasterClass, một phần không thể thiếu trong các khoá học trên nền tảng TopClass đó là các khóa học cung cấp kiến thức nghề nghiệp và bí quyết thành công từ những người nổi tiếng, các nhân vật có dấu ấn thành công nhất định trong các lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật, giải trí, truyền thông, thể thao, phong cách sống...

Hiện TopClass và MasterClass đều thu hút các nhà đầu tư. MasterClass đã huy động được 100 triệu USD ở vòng gọi vốn mới nhất hồi tháng 5/2020. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 tới nay, MasterClass huy động tổng cộng được 240 triệu USD. Trong khi đó TopClass có một vài nhà đầu tư cá nhân,  và nhà đồng sáng lập sẽ sớm gọi vốn để có thêm tài chính và đưa TopClass phát triển ở tầm khu vực.